Dược Sông Hàn: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC - THIẾT BỊ Y TẾ SÔNG HÀN

HỘI NGHỊ KHOA HỌC SÀNG LỌC, PHÁT HIỆN SỚM UNG THƯ CỔ TỬ CUNG
Ngày đăng: 08/04/2023 Lượt xem: 171

Ngày 21/3/2023 tại Hội trường Sen Plaza. Trung tâm Y tế Yên Thành phối hợp với Công ty CP Dược – TBYT Sông Hàn tổ chức thành công Hội nghị khoa học

" Sàng lọc và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung".

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ đặc biệt trong độ tuổi 30 trở lên. Theo Ghi nhận ung thư 2020, Việt Nam có khoảng hơn 4.000 ca mắc mới và có 2.223 ca tử vong vì căn bệnh này. Phần lớn người bệnh đến khám và điều trị khi bệnh đã ở giai đoạn muộn. Những con số trên như hồi chuông cảnh báo để chị em phụ nữ quan tâm hơn đến sức khỏe của mình. Đây chính là lý do để Trung tâm Y tế Yên Thành phối hợp với Công ty CP Dược – TBYT Sông Hàn tổ chức Hội nghị khoa học " Sàng lọc và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung".

Ông Vũ Duy Hiếu - Trưởng phòng Chiến lược và pháp chế Công ty Cổ phần Dược - TBYT Sông Hàn. Đơn vị phối hợp- Nhà tài trợ vàng Hội nghị khoa học và dự án khám phát hiện sớm UTCTC.

 

BS CK1 Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc TTYT Yên Thành phát biểu khai mạc Hội Nghị

Chuyên gia đầu ngành Bệnh viện Phụ sản Trung Ương khuyến cáo “Sàng lọc, phát hiện sớm ung thư là phương pháp tốt nhất giúp phát hiện những bất thường, dấu hiệu tiền ung thư, hoặc ung thư giai đoạn sớm, trước khi bệnh gây ra các triệu chứng và cơ hội điều trị thành công cao”. Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ và làm xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung theo chỉ định của bác sỹ, đây là cách phòng tránh và phát hiện sớm nhất bệnh ung thư cổ tử cung”. 

Tại hội nghị, các đại biểu về dự đã được nghe PGS.TS-BS Lê Trung Thọ báo cáo chuyên đề Thực trạng ung thư cổ tử cung tại Việt Nam; Hậu quả của bệnh ung thư cổ tử cung; Xét nghiệm Pap trong phát hiện sớm ung thư cổ tử cung.

PGS.TS-BS Lê Trung Thọ - Trưởng khoa xét nghiệm Bệnh viện phụ sản Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Chuyên gia cao cấp về phát hiện sớm Ung Thư cổ tử cung

Từ nhiều năm trước Pap test là phương pháp tiêu chuẩn để sàng lọc ung thư cổ tử cung, giảm tỷ lệ mắc bệnh 60-90% và giảm tỷ lệ tử vong 90%.

Theo PGS. TS. BS-BS Lê Trung Thọ - Trưởng khoa xét nghiệm Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, Đại học Y Hà Nội, Chuyên gia cao cấp về phát hiện sớm Ung Thư cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung là bệnh lý nguy hiểm ở nữ giới, là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ, hiện tại bệnh lý này đứng hàng thứ 2 ở Việt Nam chỉ sau ung thư vú. Những phụ nữ đã bắt đầu có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc bệnh. UTCTC là bệnh không có triệu chứng rõ ràng, diễn tiến chậm, và xu hướng trẻ hóa. Tuy nhiên, chúng ta có thể tầm soát UTCTC bằng phương pháp Pap smear, chị em hoàn toàn có thể tầm soát sớm ung thư cổ tử cung. Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ bảo tồn được tử cung và trả lại chức năng của người phụ nữ. Tại Việt Nam phương pháp xét nghiệm tế bào cổ tử cung được làm ở các Bệnh viện, đặc biệt những tuyến y tế chuyên sâu, trung tâm ung thư, khoa ung bướu hoặc bệnh viện ung thư đầu ngành. Để loại trừ phát hiện sớm các trường hợp tổn thương tiền ung thư và ung thư. Qua đó làm giảm tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong và được chứng minh hiệu quả trên toàn cầu.

Cả thế giới đều thừa nhận sàng lọc tế bào phụ khoa giúp phát hiện sớm các tổn thương tiền ung thư và UTCTC qua đó làm giảm đến 90% các trường hợp có nguy cơ tiến triển thành UTCTC. Người phụ nữ được lấy phiến đồ trong cổ tử cung, được chuyên gia xét nghiệm Bệnh viện phụ sản Trung Ương đọc và trả kết quả. Kết quả được trình bày có đầy đủ tổn thương người bệnh gặp phải. Từ đó giúp phụ nữ có căn cứ để có phương án thích hợp cho bản thân. Phết tế bào cổ tử cung bằng Pap smear hoàn toàn không gây đau, rất an toàn mà lại nhanh chóng.

Từ phải qua: Ông Nguyễn Thái Biềng- Đại tá ThS. BS; Ông Vũ Duy Hiếu - Trưởng phòng Chiến lược và pháp chế Công ty Cổ phần Dược - TBYT Sông Hàn; Bà Nguyễn Hồng Nhung BTV Truyền hình Yên Thành đến dự và đưa tin

Lãnh đạo TTYT tặng hoa cho GS.TS-BS Lê Trung Thọ đã trực tiếp tham gia tại hội nghị

Thông qua hội nghị nhằm trang bị kiến thức giúp mọi người hiểu đúng về lợi ích của việc dự phòng, sàng lọc, phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung đối với nữ giới./.

Chương trình có sự tham gia của:

  • PGS.TS-BS Lê Trung Thọ - Trưởng khoa xét nghiệm Bệnh viện phụ sản Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chuyên gia hàng đầu thế giới về tế bào học. 
  • Trưởng các khoa, phòng, cán bộ chuyên môn Trung tâm Y tế huyện Yên Thành.
  • Chủ tịch UBND
  • Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân 39 xã, thị trấn;
  • Trưởng Trạm y tế cơ sơ.

 

 

 

Các bài viết khác
Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Văn phòng
Hotline tư vấn: 0236.3525.579